Với một đường link tiềm kiếm trên Google, mọi người có thể tìm thấy vô vàn những dự án bất động sản lớn và hiện đại trên thị trường hiện nay. Đặc biệt là phong cách thiết kế theo nét đẹp cổ điện, sang trọng hớp hồn của châu Âu luôn là điểm nhấn được ưu ái hơn cả. Tuy nhiên, không phải đơn vị đầu tư nào cũng có thể biến dự án của mình thành một nét đẹp độc đáo trong từng đường nét kiến trúc, đem tới những sản phẩm hoàn hảo, độc nhất vô nhị cho khách hàng. Thiết kế The Matrix One là sự pha trộn đầy tinh tế giữa những chuẩn mực quốc tế đẳng cấp và nét đặc sắc từ chính văn hóa dịu dàng, thân thương đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam. Đem đến cho cư dân một không dân sống cao cấp mà vẫn gần gũi, ấm cúng.

phối cảnh the matrix one 7 

Thiết kế tổng thể 4 tòa chung cư cao cấp tại dự án The Matrix One

THIẾT KẾ THE MATRIX ONE VỚI NHỮNG CHUẨN MỰC QUỐC TẾ HIỆN ĐẠI

    Trong quá trình Xây dựng và thiết kế The Matrix One, chủ đầu tư MIK Group định hướng nơi đây sẽ trở thành một trong những dự án chung cư, đô thị lớn nhất Hà Nội, đi đầu về chất lượng sống dành cho người dân, đem đến môi trường nghỉ dưỡng lí tưởng và đầu tư sinh lời hấp dẫn. Dự án không chỉ muốn nhắm đến đối tượng là cư dân Việt, mà còn nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp, những Việt Kiều, những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Bởi lẽ đó, một bài toán khó nữa được đặt ra cho MIK Group đó là làm sao để lồng ghép được những nét đặc sắc, sang trọng từ lối sống phương Tây vào trong The Matrix One để các vị khách quốc tế không cảm thấy quá lạ lẫm khi hòa nhập dần với cuộc sống của thủ đô. 

    Vì vậy, những vấn đề cốt lõi khi dự án này vẫn còn nằm trên những trang giấy, là những bản phác thảo ý tưởng thì vấn đề chính là làm sao để thiết kế The Matrix One đáp ứng đủ được những yêu cầu cơ bản như: chú trọng vào chất liệu sản phẩm, thiết kế, quy chuẩn trong kiến trúc, sự đồng bộ trong tổng thế; lại vừa nhanh nhạy để kịp thời nắm bắt những xu hướng mới nhất trên thị trường bất động sản thế giới. Theo đại diện chủ đầu tư, The Matrix One là kiệt tác được hoàn thiện dưới sự tư vấn và thực hiện bởi đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo không giới hạn của những kiến trúc sư Thụy Sỹ uy tín hàng đầu. Từ không gian bên ngoài cho đến những tiểu tiết bên trong từng căn hộ, những tiểu cảnh hay đồ nội thất, ánh sáng, màu sắc… đều có ý đồ và được tính toán kĩ càng để đem đến cho cư dân những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Để mỗi ngôi nhà là chốn an cư lạc nghiệp đầm ấm, hạnh phúc, khí vượng dồi dào với gia chủ. 

    Trong không gian nội khu, The Matrix One Mễ Trì được biến hóa giống như một khu rừng xanh khổng lồ. Đây thực sự là xu hướng bất động sản chung của cả thế giới – “xanh” hóa môi trường sống bởi tình trạng ô nhiễm không khí ở hầu khắp mọi nơi trên trái đất đang đe dọa rất lớn đến cuộc sống của chúng ta, và cây xanh là điều không thể thiếu. Với diện tích quy hoạch hơn 20ha, trong thiết kế The Matrix One lại chỉ có mật độ xây dựng các công trình nhà ở chính vỏn vẹn khoảng 25%. Từ những bước chân đầu tiên đến với dự án, khách hàng sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp xanh ngát của những hàng cây lớn, hương hoa thơm ngát, rực rỡ sắc màu theo từng mùa của Hà Nội. Đặc biệt, đối diện với The Matrix One là công viên Mễ Trì rộng 15ha với 2.5ha là hồ điều hòa giúp thanh lọc đáng kể những tạp chất ô nhiễm không khí, đem đến một không gian nghỉ dưỡng an lành, trong trẻo, khác biệt hoàn toàn với cuộc sống xô bồ bên ngoài kia cho cư dân. Việc chấp nhận hi sinh một phần lợi nhuận kinh doanh để kiến tạo hệ thống sinh thái trong dự án nhà ở như vậy quả thực hiếm có chủ đầu tư nào dám “chịu chơi” như MIK Group. Mô hình này vốn đã rất phát triển ở các đô thị và trung tâm kinh tế lớn tại các nước phát triển như: Singapore, Melbourne, Malaysia,… 

    Thiết kế b Chú trọng vào phát triển không gian cộng đồng trong khuôn viên, MIK không chỉ hướng tới mục đích nâng tầm giá trị của dự án bất động sản này trên thị trường cũng như bắt kịp với thời đại, mà điều quan trọng nhất vẫn là tập trung đem đến một chân trời sống mới đắt giá cho khách hàng. 

NÉT ĐẸP DÂN TỘC TRONG DỰ ÁN THE MATRIX ONE 

Không gian sống tại dự án vẫn giữ được nét truyền thông của người Việt Nam

    Quan trọng hơn cả, muốn khách hàng thực sự coi mỗi là dự án là “nhà”, để đặt sự tin tưởng của mình vào nơi đó, an tâm phát triển thì mỗi chủ đầu tư phải khiến khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, quen thuộc, thoải mái. Theo nhiều chuyên gia, chìa khóa thành công trong việc xây dựng các căn hộ cao cấp tại các dự án bất động sản trên thế giới là mỗi đất nước đều phải tạo ra được phong cách riêng làm sao cho vừa đáp ứng được tiêu chuẩn chung, vừa phù hợp với văn hóa và con người tại đất nước đó như thói quen sinh hoạt, ẩm thực, thời tiết…

    Ví dụ có thể kể đến như Việt Nam là một đất nước nhiệt đới gió mùa, được đón nhận một lượng lớn nguồn năng lượng mặt trời nên vào mùa hè rất oi bức, nóng ẩm. Thấu hiểu được tình trạng này, nên khi thiết kế The Matrix One, các kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng các tấm kính lớn, tỉ mỉ chọn loại kính E-low vừa giúp tản nhiệt, vừa ngăn nguồn nhiệt, tạo ra cảm giác hè mát đông ấm cho ngôi nhà. Hơn nữa mỗi căn hộ đều được bố trí hai ban công chính phụ ở các vị trí phù hợp để đảm bảo không khí trong nhà luôn được lưu thông tốt nhất. Thông thường một ban công phụ sẽ được để liền với khu vực phòng bếp, một điểm cộng lớn trong mắt những người có đam mê với việc nấu những món ăn ngon cho gia đình bởi nó giúp mùi thức ăn không bị ám vào đồ đạc. 

    Là một người đang tìm kiếm môi trường sống mới độc đáo, sang trọng, hiện đại và tiện nghi, nơi mà bạn nhất định phải ghé qua chính là dự án The Matrix One.